Property Insight cung cấp thông tin cho giới đầu tư bất động sản

Thực trạng vừa thừa vừa thiếu thông tin về thị trường bất động sản khiến người tham gia dễ rơi vào tình thế “vừa đi vừa ném đá dò đường”. Các chuyên gia nhận định, rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu nhà đầu tư không bám sát những chuyển động thực sự của thị trường.

Chuyên gia kinh tế Bùi Văn – người dẫn dắt talkshow Property Insight cho rằng, thị trường bất động sản tác động lớn đến nền kinh tế lẫn đời sống xã hội, nhưng không dễ để nắm bắt các chuyển động của thị trường này. Nhà đầu tư cần một kênh thông tin uy tín và minh bạch để tính toán hợp lý và ra quyết định có lợi cho hoạt động đầu tư. Property Insight là kênh thông tin hỗ trợ đắc lực cho nhà đầu tư.

polyad

Chuyên gia kinh tế Bùi Văn – người dẫn dắt talkshow Property Insight.

– Cơ duyên nào đã giúp hình thành chương trình này và giá trị mà chương trình theo đuổi là gì?

– Thị trường bất động sản đang trong bối cảnh thừa thông tin nhưng thiếu giá trị của sự thật. Với mong muốn tạo ra kênh thông tin đa chiều và chuyên sâu, SonKim Land – nhà phát triển hàng đầu trong phân khúc căn hộ hạng sang, đã khởi tạo nên chương trình Property Insight. Với thế mạnh kết nối với các chuyên gia kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng, FBNC đã đồng hành cùng chương trình qua 9 số trong năm 2019. Không chỉ phản ánh hiện tượng, đây còn là sự kết hợp giữa kiến thức của nhà nghiên cứu và nhà kinh doanh để phản biện và bổ sung thông tin cho nhau.

– Để chương trình uy tín cần có những chuyên gia uy tín, chủ đề chuyên sâu và sát với nhu cầu. Vậy tiêu chí lựa chọn chuyên gia của nhà sản xuất là gì?

– Những chuyên gia được lựa chọn đều là những người thực sự uy tín trong lĩnh vực của họ. Mỗi chủ đề đều đảm bảo có sự góp mặt đủ chuyên gia về xây dựng chính sách, thị trường, đầu tư. Những biện luận giữa họ sẽ cung cấp mọi mặt của thông tin, tạo nên sự thấu đáo và chất lượng.

polyad

Ông Bùi Văn thảo luận tại hậu trường với các diễn giả.

– Ngoài khách mời chuyên gia thì đâu là sự khác biệt tạo nên chất lượng của talkshow này?

– Chất lượng chuyên gia là yếu tố hàng đầu để thu hút khán giả, nhà đầu tư đến với chương trình, nhưng để giữ họ ở lại chính là các chủ đề. Chúng tôi luôn tư duy để đưa chủ đề từ những hiện tượng kinh tế sát sườn, tác động đến thực tế và thời sự nhất. Điểm khác biệt nữa chính là giải pháp được đưa ra từ các góc nhìn đa chiều từ các chuyên gia của nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chương trình không sử dụng nhận định của các chuyên gia với mục đích hỗ trợ cho một dự án, doanh nghiệp hay một đề xuất cụ thể nào. Giá trị tạo nên sự khác biệt nữa chính là việc đề cập mọi vấn đề một cách có hệ thống từ những trước đến nay.

– Yếu tố nào quyết định chiến lược dài hơi cho chương trình?

– Chương trình cần tạo nên giá trị thông tin minh bạch, giúp cho người tham gia thị trường đưa ra được quyết định đúng đắn. Tôi xem đó là một yếu tố tích cực và chương trình đang trên đường thành công trong sứ mệnh truyền tải thông tin giá trị và chân thực. Sự đồng hành của đơn vị khởi xướng SonKim Land cũng là động lực để chương trình phát triển trong tương lai.

Các chuyên gia như bà Dương Thùy Dung – Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cũng đồng tình, thông tin và dữ liệu thị trường là nền tảng quan trọng để giúp những người tham gia đưa ra những nhận định đúng đắn, phù hợp. Do đó, thông tin thị trường cần phải đáp ứng đủ 4 yếu tố: chính xác, đầy đủ, khách quan và kịp thời.

Hay ông Lê Huỳnh Nhựt Hải – Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Hoozing cũng từng chia sẻ với chúng tôi, việc “lệch pha” thông tin dễ dẫn đến sự tăng giá cục bộ ở một số khu vực được tập trung quảng bá và dẫn đến nhiều rủi ro cho nhà đầu tư, gây khó khăn trong quản lý và quy hoạch đô thị. Trong khi đó, Property Insight là kênh giá trị để mang đến cho khách hàng kiến thức đa chiều từ những chuyên gia trong ngành.

Minh Anh