Lợi thế của dòng sản phẩm shop tại Phú Mỹ Hưng

Nguồn cung hạn chế

Trong bối cảnh thị trường thiếu vắng nguồn cung, đầu tư căn shop ở các khu căn hộ vẫn đang thu hút sự chú ý bởi giá trị lâu dài và linh hoạt mục đích sử dụng. Người mua có thể cho thuê, tự kinh doanh hay chuyển nhượng. Với những căn shop ở khu vực sầm uất – nơi thu hút lượng khách vãng lai lớn và ổn định, đây được xem là kênh đầu tư chiến lược.

Các chuyên gia nhận định sản phẩm hút khách bởi so với số lượng căn hộ trong một tòa nhà, shop chỉ chiếm 3-5% hoặc ít hơn. Người mua có thể kinh doanh sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho chính cư dân – lượng khách hàng sẵn có và ổn định, sau đó là cư dân ở các khu lân cận và cuối cùng là khách vãng lai tại khu đô thị.

Đại diện công ty Phú Mỹ Hưng, đơn vị sở hữu danh mục 20.000 sản phẩm cho biết, số lượng shop trong khu đô thị chiếm tỷ lệ khiêm tốn so với tổng sản phẩm, chưa đến 5% tổng số. Trong bối cảnh quỹ đất dành cho nhà phố không còn, doanh nghiệp chú trọng đẩy mạnh phân khúc căn hộ, hạn chế bán shop nhằm cân bằng dịch vụ trong đô thị do chủ động chọn lựa loại hình kinh doanh.

Tại dự án khu phức hợp Midtown, shop chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ và được bố trí gần các địa danh thưởng lãm, vui chơi nên sản phẩm này được xem như

Tại dự án khu phức hợp Midtown, shop chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ và bố trí gần các địa danh thưởng lãm, vui chơi nên sản phẩm này được xem như “con gà đẻ trứng vàng”.

Việc khan hiếm shop là một trong những yếu tố tác động đến tỷ lệ lấp đầy của các cửa hàng tại Phú Mỹ Hưng. Nơi đây quy tụ đông đảo các thương hiệu nội địa và quốc tế về ẩm thực, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini… Nhiều thương hiệu đã xuất hiện ở Phú Mỹ Hưng khá lâu với mật độ chuỗi cửa hàng dày đặc nhưng vẫn có xu hướng mở rộng như Citimart, Circle K, Tous Le Jours, Highlands Coffee…

Tiềm năng lợi nhuận cao

Ghi nhận từ các sàn môi giới bất động sản trong Phú Mỹ Hưng, giao dịch shop thành công rất ít. Thông thường người mua shop đa số chọn phương án khai thác kinh doanh sinh lời lâu dài chứ không mua chỉ để chuyển nhượng. Với hình thức sử dụng linh hoạt gồm mua để kinh doanh hay cho thuê, người mua có thể nhận mức lợi nhuận tốt, cao hơn so với lãi suất ngân hàng và bền vững.

Trường hợp tự kinh doanh, thị trường ổn định góp phần giúp cơ hội gia tăng lợi nhuận cao hơn do cư dân tại Phú Mỹ Hưng có xu hướng tăng đều, ổn định và mức thu nhập cao. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đang đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, tiện ích, dịch vụ, góp phần thu hút lượng lớn khách vãng lai, thị trường được mở rộng.

Chủ đầu tư liên tục đẩy mạnh hạ tầng, kiến tạo nhiều địa danh độc đáo để không chỉ thu hút cư dân đô thị mà cả khách vãng lai, bổ sung nguồn khách cho các shop

Chủ đầu tư liên tục đẩy mạnh hạ tầng, kiến tạo nhiều địa danh độc đáo để không chỉ thu hút cư dân đô thị mà cả khách vãng lai, bổ sung nguồn khách cho các shop.

Với mua shop cho thuê, khả năng sinh lời cũng kéo dài trong trung hạn trở lên do hợp đồng cho thuê thông thường từ 3-5 năm, một số trường hợp lên đến 10 năm. Mô hình cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini phát triển mạnh thời gian gần đây cũng mang lại nhiều lợi ích cho người sở hữu shop do hợp đồng thuê thường dài hạn. Tại Phú Mỹ Hưng không ít cửa hàng đã tồn tại hơn 10 năm và vẫn ăn nên làm ra.

Mặt khác, do số lượng shop luôn ít ỏi tại mỗi dự án, shop cũng được xem như tài sản “để dành” bởi giá trị tăng theo thời gian dù mục đích sử dụng là gì.

Cơ hội sở hữu shop khu phức hợp Midtown

Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết, tại các dự án trước, thông thường các sản phẩm shop được giữ lại để chủ đầu tư tự phát triển dịch vụ đáp ứng nhu cầu của cư dân. Riêng với dự án liên doanh với đối tác Nhật Bản là khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown, các bên hợp tác quyết định đẩy mạnh sản phẩm này ra thị trường. Theo đó, một số cửa hàng tại hợp phần cuối cùng của Phú Mỹ Hưng Midtown – The Peak sẽ được chủ đầu tư mở bán vào cuối tháng này. Đây được xem là cơ hội dành cho những nhà đầu tư mong muốn sở hữu bất động sản cửa hàng và phát triển kinh doanh tại khu đô thị “nhà giàu” khu Nam Sài Gòn.

Shop mở bán bao gồm tầng trệt và tầng ba trong các tòa nhà The Peak, ở cả hai giai đoạn M8A và M8B nên có nhiều lợi thế khác nhau về vị trí, loại diện tích, giúp người mua dễ lựa chọn theo mục đích kinh doanh. Tương tự bán căn hộ, trước khi mở bán shop, Phú Mỹ Hưng sẽ sàng lọc các đơn vị, dịch vụ nhằm đảm bảo sự đa dạng tiện ích và đảm bảo tính cạnh tranh cho các chủ cửa hàng.

Shop The Peak được bố trí ở tầng trệt và tầng công trình, sở hữu các mặt hướng sông và quảng trường đô thị

Shop The Peak được bố trí ở tầng trệt và tầng công trình, sở hữu các mặt hướng sông và quảng trường đô thị.

Theo nhận định giới chuyên gia, sản phẩm hưởng lợi từ nguồn khách lớn và ổn định gồm cư dân tại chỗ, cư dân khu Nam Viên, toàn khu đô thị và khách vãng lai.

Midtown là khu phức hợp với nhiều tầng tiện ích gồm tiện ích từng tòa nhà và dịch vụ từ các cửa hàng, với mục tiêu cung cấp dịch vụ cho cư dân tại chỗ, các khu phố khác trong đô thị. Đây cũng là khu vệ tinh cung cấp dịch vụ cho giới văn phòng trong khu Thương mại tài chính và hồ Bán Nguyệt – The Crescent.

Hiện có hàng chục cao ốc từ hai khu vực kể trên. Ngoài ra nhiều cao ốc đang trong quá trình triển khai xây dựng và các dự án chuẩn bị khởi động. Trong tương lai gần, diện tích sàn văn phòng khu vực này sẽ tăng lên hàng trăm nghìn m2, lượng chuyên viên đến làm việc càng đông, nhu cầu sử dụng càng nhiều, chủ shop The Peak càng hưởng lợi.

Một nhóm khách tiềm năng và thường xuyên khác là phụ huynh, học sinh các trường học như trường Đài Bắc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, trường Nam Sài Gòn, trường Lê Văn Tám. Dự kiến năm 2021, lượng khách này sẽ gia tăng do được bổ sung nguồn cung dồi dào từ trường Lawrence S. Ting cơ sở hai hiện đang trong bước đầu triển khai.

Ngoài ra với danh tiếng của khu đô thị, khu vực này đón tiếp đông đảo khách vãng lai, nhất là vào những dịp cuối tuần. Dự kiến khu Midtown không chỉ là khu dân cư mà còn là điểm đến cộng đồng, địa danh thưởng lãm cảnh quan, sử dụng dịch vụ của cư dân thành phố và các quận huyện khi toàn khu hoàn tất.

Minh Anh

5/5 - (1 bình chọn)