Mô hình mua bán nhà trực tuyến của Cenhomes

Là một cán bộ đã về hưu, bác Hoàng Linh ở Cầu Giấy, Hà Nội có nhu cầu bán căn hộ của mình để mua một căn hộ mới, ở cùng người con trai sắp lập gia đình. Bác cho biết đã sử dụng nhiều phương thức rao bán căn nhà cũ như đăng tin, nhờ môi giới nhưng hơn một tháng vẫn chưa bán được nhà.

“Tôi nhận nhiều cuộc điện thoại hỏi mua nhưng giá thấp và chủ yếu là môi giới nên chưa đồng ý bán. Không nghĩ là bán nhà lại khó khăn như vậy”, bác Hoàng Linh nói.

Trường hợp như bác Linh theo chia sẻ từ các chuyên gia nhà đất là khá phổ biến. Những cá nhân có nhu cầu giao dịch bất động sản nhưng ít kinh nghiệm nên rất khó để đạt mức giá tốt nhất. Việc bán và tìm kiếm căn hộ mới hiện nay gặp khó khăn do thông tin sai lệch trên các website so với thực tế. Bên cạnh đó lượng thông tin bất động sản, khách hàng cũng chưa nhiều, thiếu sự liên kết giữa các dự án với nhau.

Để giải quyết vấn đề này, những đơn vị trung gian với vai trò kiểm chứng thông tin và giám định bất động sản đã hình thành. Trên thế giới có hai công ty khá nổi tiếng trong lĩnh vực này là Zillow của Mỹ, Fang của Trung Quốc. Những doanh nghiệp trên xây dựng website cung cấp bất động sản được xác thực thông tin về nhiều phương diện như giá, vị trí, không gian. Qua đó xây dựng cầu nối tin cậy trên thị trường cho khách hàng. Đồng thời, họ cũng hỗ trợ người bán cách thức để tối đa hóa giá trị của các bất động sản.

Mô hình mua bán nhà trực tuyến của Cenhomes

Đưa mô hình hiệu quả này về Việt Nam, CenLand cho biết đã thay đổi để phù hợp với điều kiện thị trường trong nước. Đơn vị đầu tư kết hợp giữa công nghệ và phương thức mới trong việc tiếp cận bất động sản tạo ra một kênh giao dịch chính thức trên thị trường trên website CenHomes.vn.

Bên cạnh tính năng tìm kiếm dự án, CenHomes.vn được tích hợp trí tuệ nhân tạo và big data. Hai giá trị nổi bật của công nghệ 4.0 này cho phép tối ưu nhu cầu của khách hàng, đồng thời tạo nền tảng dữ liệu lớn để phân tích và cập nhật thị trường.

Theo chia sẻ từ đại diện CenHomes.vn, website có thể cung cấp chi tiết thông tin về bất động sản bao gồm: Mức giá, hình ảnh mặt tiền, khu vực lân cận trên bản đồ. Công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) tích hợp cũng giúp người mua tìm hiểu chi tiết căn hộ, nhà ở, không cần đến tận nơi. CenHomes.vn còn mang đến sự tiện lợi cho khách hàng với các tính năng tài chính như tính lãi suất vay ngân hàng, thanh toán, đặt cọc trực tuyến.

Ở chiều ngược lại, để kiểm chứng nguồn bất động sản, CenHomes có nhân viên đến xác thực thông tin và áp dụng chính sách tặng tiền cho người bán ký hợp đồng độc quyền. Các cá nhân có thể dùng số tiền để sửa chữa lại căn nhà. Với sự hỗ trợ của CenHomes, chủ nhà trang trí lại căn hộ, chụp ảnh, quay VR để có những hình ảnh chân thực đưa lên website. Người bán cũng được CenLand giúp tiếp thị bất động sản, nhà ở hoàn toàn miễn phí.

Mô hình mua bán nhà trực tuyến của Cenhomes - 1

CenLand là đơn vị có nhiều chương trình kết nối hiệu quả giữa nhà đầu tư và khách hàng.

“Cenhomes.vn trong giai đoạn đầu đặt mục tiêu có 20.000 căn hộ được niêm yết trên website và thu thập số liệu cơ bản về thị giá bất động sản, đồng thời tích hợp công cụ định giá cho thị trường”, vị đại diện CenLand nói.

Ngoài ra, CenHomes.vn mong muốn hướng tới là sự minh bạch và bình đẳng thông tin ở hai phía của thị trường. Các thông tin được công khai và quản lý có hệ thống hỗ trợ cho người bán và người mua. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy thanh khoản giao dịch và thay đổi phương thức vận hành thị trường như trước đây.

Thành Dương

5/5 - (2 bình chọn)