Sức hút của đại lộ du lịch – giao thương tại Hạ Long

Theo các chuyên gia, dù thu hút 8,5 triệu lượt khách 6 tháng đầu năm 2019, tăng 14% so với cùng kỳ, nhưng nguồn thu từ khách du lịch của Quảng Ninh mới đóng góp 8,7% tổng thu ngân sách nội địa của tỉnh. Con số này được cho là chưa xứng kỳ vọng.

“Muốn tăng nguồn thu từ khách du lịch, một trong những giải pháp là đẩy mạnh chuỗi dịch vụ, mua sắm để kích thích chi tiêu. Ngành thương mại, dịch vụ ở Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng cần hướng tới đối tượng khách quốc tế và dòng khách nội địa giàu có”, một chuyên gia nhìn nhận.

Định hướng này được cho là phù hợp khi phân khúc du khách trung, cao cấp đến Quảng Ninh ngày càng tăng lên, thể hiện qua dòng khách ngoại 6 tháng đầu năm đến tỉnh này chiếm 1/3 lượng khách ngoại cả nước nửa đầu 2019.

Quảng Ninh đặt mục tiêu 13 triệu lượt khách năm 2019, và 15-16 triệu lượt khách năm 2020.

Quảng Ninh đặt mục tiêu 13 triệu lượt khách năm 2019, và 15-16 triệu lượt khách năm 2020.

Bên cạnh đà tăng trưởng du lịch, hạ tầng giao thông đồng bộ, ngành thương mại, dịch vụ của Quảng Ninh còn có thêm động lực khi tỉnh này đang thu hút đầu tư mạnh về công nghiệp từ hàng loạt doanh nghiệp trong và ngoài nước như TCL, Foxconn… Cùng với đó là lượng lớn chuyên gia nước ngoài đến sinh sống, làm việc lâu dài ở Quảng Ninh.

Các chuyên gia địa ốc đánh giá, với nguồn cầu lớn, ngành thương mại, dịch vụ du lịch đang là lĩnh vực sôi động ở Hạ Long và rộng cửa chào đón các nhà đầu tư.

Trong khi đó, theo quy hoạch Hạ Long hiện nay, Bãi Cháy sẽ thành trung tâm dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí quan trọng tại thành phố. Khu vực này hiện có hệ sinh thái du lịch tỷ USD của Sun Group với các công trình quy mô, như tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay, dự án shophouse phong cách đa châu lục Sun Plaza Grand World…

Để tăng nguồn thu du lịch, Hạ Long đang đẩy mạnh chuỗi dịch vụ mua sắm - giải trí.

Để tăng nguồn thu du lịch, Hạ Long đang đẩy mạnh chuỗi dịch vụ mua sắm – giải trí.

Trong hàng loạt công trình, shophouse ở khu vực Bãi Cháy, đặc biệt dãy nhà phố thương mại trên mặt đường Hạ Long được đánh giá sở hữu tiềm năng sinh lợi, đặc biệt khi chủ đầu tư Sun Group mới đây công bố đại lộ Úc Phi kết nối đường Hạ Long tới tuyến đường bao biển Bãi Cháy.

Điển hình trong số đó là các khu shophouse thuộc dự án Sun Plaza Grand World gồm tiểu khu Silk Road của Shophouse Europe (phân khu châu Âu), Shophouse Morocco (châu Phi) và Shophouse Australia (châu Úc) của dự án Sun Plaza Grand World.

Đại diện Sun Group cho biết, Shophouse Morocco và Shophouse Australia đã tiêu thụ từ năm ngoái. Trước đó, kề cạnh Silk Road, tiểu khu Élyseé cũng thuộc Shophouse Europe đã bán gần như toàn bộ số căn trong tháng 6, theo công bố của chủ đầu tư. Tiểu khu Silk Road sẽ chính thức ra mắt trong thời gian ngắn tới đây.

Đại lộ Úc Phi được thiết kế rộng 21m, dài 600m, sở hữu vị trí thuận lợi di chuyển cùng tầm nhìn ra Vịnh Hạ Long. “Nơi đây sẽ trở thành tâm điểm giao thương của Hạ Long khi những dãy shophouse hai bên vận hành kinh doanh”, vị đại diện này nói.

Hiện dãy shophouse Sun Premier Village Ha Long Bay nằm trên trục đại lộ đã hoàn thiện và bàn giao 100%, trong đó 70% đã đưa vào kinh doanh với đa phần là dịch vụ lưu trú, đem đến nguồn cầu lớn cho các dịch vụ kinh doanh thương mại 2 bên đại lộ.

Bảo An

5/5 - (2 bình chọn)