Người mệnh thổ hợp với hướng nhà nào? 

Lựa chọn hướng nhà hợp mệnh là điều cần quan tâm nhất khi xây nhà hoặc mua nhà. Bởi sự thịnh vượng và phúc khí của gia chủ ảnh hưởng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều từ yếu tố này. Đặc biệt theo quan niệm xa xưa của người Á Đông thì việc lựa chọn hướng nhà là vô cùng quan trọng. Người mệnh thổ hợp với hướng nhà nào là câu hỏi mà nhiều người đang quan tâm hiện nay. Chính vì thế, bài viết này Khang Điền Sài Gòn sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc này, hãy còn đón xem nhé!

Ý nghĩa của mệnh Thổ trong ngũ hành 

Thổ là một trong năm hành cơ bản của Ngũ Hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Thổ tượng trưng cho đất, có màu vàng, hình vuông. Hành Thổ không được theo một mùa cụ thể như các hành khác mà tượng trưng cho khoảng  giữa của các mùa. Mặt tích cực của hành Thổ đó là đại diện cho sự công bằng và trí thông minh còn mặt tiêu cực của hành này là tạo nên sự tối tăm mù mịt, trắc trở không lường trước được chuyện gì.

Những người mệnh Thổ là những người sinh vào  năm Canh Tý, Tân Sửu, Mậu Dần, Kỷ Mão,  Bính Thìn, Đinh Tỵ, Canh Ngọ,Tân Mùi, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Bính Tuất, Đinh Hợi. Họ thường là  những người thông minh, lanh lợi,  nhạy bén trong công việc và khả năng giao tiếp tốt nên trong cuộc sống thì công việc luôn thuận lợi và được đánh giá cao. Người mệnh Thổ luôn có tính cẩn thận, được mọi người tôn trọng, yêu mến. Bên cạnh đó cũng có một số nhược điểm như đôi lúc quá cẩn thận, hành động thiếu quyết đoán, thiếu năng khiếu làm nghệ thuật.

Người mệnh thổ hợp với hướng nhà nào?

Phong thủy người mệnh Thổ, Người mệnh Thổ hợp hướng nhà nào?
Phong thủy người mệnh Thổ, hợp hướng nhà nào?

Đối với người mệnh Thổ thì xây nhà hướng Nam được coi là tốt nhất. Hơn nữa, hướng Nam không chỉ mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông mà đây còn là hướng nhà tượng trưng cho hành Hỏa. Bởi Hỏa sinh Thổ nên nếu người mệnh Thổ sống trong căn nhà hướng Nam sẽ giúp cho vận trình thăng tiến,  công danh thành đạt hay sự nghiệp hanh thông, tài lộc dồi dào. 

Ngoài ra, người mệnh Thổ cũng có thể chọn nhà hướng Bắc. Bởi hướng này tuy là hành Thủy nhưng mệnh Thổ khắc Thủy nên mệnh Thổ chiếm được ưu thế hơn trong nhiều lĩnh vực và còn chiếm được thành công, công danh sự nghiệp thăng tiến vượt bậc. Gia chủ chỉ cần kiên trì rèn luyện bản thân thật tốt , không ngừng cố gắng, học hỏi và nỗ lực thì chắc chắn con đường thành công sẽ tới nhanh trong hành trình tương lai.

Nếu kinh tế còn hạn hẹp, người mệnh Thổ cũng có thể lựa chọn nhà dưới tầng hầm. Mệnh thổ ở đây như cá gặp nước vì tương hợp giúp phát tài phát lộc cho gia chủ. Tuy nhiên vì vị trí này khá thiếu ánh sáng nên sẽ không tốt cho sức khỏe, gia chủ vẫn nên cẩn thận. 

Người mệnh Thổ không hợp với hướng nhà nào?

Người mệnh Thổ không nên mua nhà hay xây nhà hướng Tây. Bởi theo phong thủy, nhà hướng Tây sẽ mang đến nhiều khó khăn cho bản mệnh và tạo ra những áp lực vô hình mức độ cao khiến cho bản mệnh khó có thể phát huy được năng lực của mình.

Ngoài ra, xét về mệnh cách thì ngôi nhà hướng Tây còn có thể mang tới nhiều rắc rối xung quanh quan hệ với người xung quanh, khó tránh thị phi. Do đó, gia chủ nên xem xét đến việc ở trong căn nhà hướng Tây.

Người mệnh Thổ ở nhà hướng Đông cũng không được bởi theo ngũ hành âm dương sẽ chóng bị thiêu đốt hết năng lượng, sức khỏe suy yếu và tài lộc tiêu tan. Đây là hướng nhà  của mệnh Mộc nên tuyệt đối đại kỵ đối với người mệnh Thổ. Người mệnh Thổ nếu cứ cố chấp ở đây chẳng những không thể phát huy được  năng lực bản thân  mà còn không ngừng gặp phải nhiều chuyện xui xẻo, sự nghiệp và tình duyên khó thành. 

Người mệnh thổ nên trang trí nội thất như nào? 

Khi chọn lựa nội thất, người mệnh Thổ nên chọn những đồ vật có nguồn gốc rõ ràng được làm từ đất ví dụ như đồ gốm trang trí. Đồng thời những đồ trang trí có nguồn gốc từ đất sẽ sinh nhiều khí tốt cho gia chủ. Một chiếc bình gốm sứ hoa văn trang nhẽ  và sắc màu tinh tế vừa tạo được điểm nhất trong gia đình bạn  lại vừa tôn được vẻ đẹp cũng như tính nghệ thuật của căn nhà. 

Màu nâu đất, vàng nâu, xám được coi là bản mệnh của những người mệnh Thổ. Bên cạnh đó mệnh Thổ cũng hợp với màu vàng và đỏ. Khi lựa chọn được những đồ vật trang trí trong nhà ở có những gam màu đó cũng rất dễ dàng ví dụ như bộ bàn ghế màu nâu đất, màu tường vàng hoặc xám nhẹ. Ngoài ra những tông màu này còn mang tới sinh khí tốt cho gia chủ mang mệnh Thổ. Đồng thời gia chủ cũng nên hạn chế những gam màu sắc chủ đạo là màu hợp mệnh mới có tạo sự hài hòa cho căn nhà và tăng sinh khí đón tài lộc. 

Trên đây là lời giải đáp chi tiết của Khang Điền Sài Gòn về người mệnh thổ hợp với hướng nhà nào. Hy vọng có thể giúp bạn đọc những thông tin hữu ích và lựa chọn đúng đắn khi chọn hướng để rước tài lộc về nhà.

Rate this post