Masteri Homes đang phát triển khu căn hộ siêu sang Grand Marina tại Bason (đất mua lại của Vinhomes/Alpha King) với 3 tòa, dự kiến là khu căn hộ siêu sang, với giá rumor 15-16K$/m2, giá chỉ thua The Saigon Sprit (rumor 500tr/m2).
Masteri gần đây ký kết thỏa thuận hợp tác với Marriott với khái niệm branded apartment, căn hộ có gắn thương hiệu của Marriott, được quản lý và theo tiêu chuẩn 5* của Marriott. Thực ra đây không phải là khái niệm mới ở Việt Nam, hiện nay đã có Feliz en Vista hợp tác với Sommerset và trước kia Alpha King cũng có thỏa thuận với Ascott tại ngay chính tòa Centennial mà bây giờ Masteri sẽ tiếp quản.
Nói nôm na, đó là căn hộ hạng sang có gắn hàng hiệu, giống như hai cái túi xách có chất lượng như nhau nhưng túi nào gắn logo Hermes giá sẽ cao hơn nhiều lần, vì người dùng cảm thấy hãnh diện hơn rất nhiều. Căn hộ gắn biển Marriott cũng vậy, đó là hàng hiệu và giới siêu giầu sẵn sàng bỏ tiền ra để sở hữu nó, coi như khẳng định vị thế của mình. Nói với bạn bè rằng mình ở căn hộ Marriott cảm thấy nó khác, giống như đi xe Maybach vậy. Nếu như Golden River bên cạnh là Mercedez E300, thì Grand Marina sẽ là S450 Maybach, giá sẽ bán cao hơn nhiều.
Tuy nhiên thị trường hàng siêu sang (super luxury) cũng có quy tắc của nó, một trong những quy tắc quan trọng nhất là độ hiếm, chỉ có một số người có thể sở hữu nó.
• Ví dụ Ferrari hàng năm chỉ hạn chế sản xuất khoảng 8000 xe, mặc dù có thể bán được nhiều hơn con số đó gấp vài lần, nhưng họ vẫn chỉ sản xuất con số đó, vì nếu số lượng nhiều hơn, sản phẩm trở nên tầm thường, người mua sẽ không sẵn sàng trả giá cao cho xe Ferrari nữa.
• Hoặc túi Hermes Birkin cũng rất đắt, người mua không phải có tiền là mua được mà phải đặt hàng trước khá lâu. Thực ra Hermes có thể nâng sản lượng túi lên gấp 10 lần một cách dễ dàng, nhưng họ vẫn hạn chế số lượng, và khách hàng mua được nó coi như rất may mắn, hàng độc, cảm thấy rất tự hào để sở hữu.