Marriott International – Vị thế của Marriott sau khi thâu tóm Starwood

Marriott International – Vị thế của Marriott sau khi thâu tóm Starwood

Vào thời điểm tháng 9/2016, Sách giáo khoa khi bàn về các tập đoàn khách sạn vẫn còn để thứ tự: IHG, Hilton, Marriott… Lúc đó mình vẫn chưa biết rằng cách đó gần 1 năm, một thương vụ lớn nhất trong lịch sử ngành khách sạn đã được nhen nhóm: Tháng 11/2015, Marriott tuyên bố sẽ mua lại Starwood với 1,200 khách sạn cùng 11 thương hiệu của Starwood. (Starwood lúc này đứng thứ 7 trong top 10 khách sạn lớn nhất đề cập trong sách giáo khoa của mình, giáo trình của AHLEI).

Và cũng trong thời điểm đó, mình bắt đầu thấy báo chí đưa tin về thương vụ này, lúc đó mới biết Marriott đã trở thành một “đại gia mới” trong ngành khách sạn. Sáng ngày 23/9/2016, cổ phiếu của Starwood (HOT) chính thức bị loại khỏi Sàn chứng khoán New York. Mỗi cổ đông của Starwood sẽ được nhận 21 đô-la và 0.8 cổ phần hạng A của Marriott cho mỗi cố phiếu. Trưa 23/9, Marriott hoàn tất mua lại Starwood với tổng cộng 13.3 tỉ đô-la.

Việc Starwood sát nhập vào Marriott đã biến Marriott trở thành chuỗi khác sạn với hơn 1.1 triệu phòng và 5,809 khách sạn; bỏ xa đối thủ gần nhất là Hilton với gần 773 nghìn phòng và 4,726 khách sạn. Đồng thời, xác lập lại bản đồ các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới!
Marriott hiện có bộ sưu tập gồm 30 thương hiệu, đặt dấu chân lên nhiều nơi nhất trên thế giới, tất nhiên có cả Việt Nam. Vậy ở Việt Nam, Marriott được biết đến với các thương hiệu nào?

Thông tin dự án Grand Marina Quận 1